Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Mẹo xách hành lý quá cân khi đi máy bay


Với các hãng hàng không giá rẻ, hành khách có sự lựa chọn bỏ qua hành lý ký gửi để tiết kiệm tiền vé. Đến khi bay bạn chỉ được mang theo 7kg xách tay mà thôi, nhưng hãy áp dụng mẹo sau đây để có thể xách quá cân thoải mái.

Đừng đặt hành lý sớm
Các bạn không nên đặt mua hành lý sớm khi mua vé máy bay. Lý do ngày bay còn cách xa, chẳng may đến ngày chúng ta có việc bận không đi được thì lại phí tiền mua hành lý. Cứ để sát ngày bay, chắc chắn mình sẽ đi, thì tiến hành đặt hành lý vẫn chưa muộn.

Mẹo xách hành lý quá cân
Trên thực tế, các hãng hàng không giá rẻ chỉ  cho hành khách xách tay 7kg mà thôi. Một số hãng kiểm tra khá chặt chẽ về hành lý ký gửi nhưng một số hãng thì khá dễ dàng ( tùy thuộc chuyến bay, hãng bay, nhân viên check in). Bạn có thể vừa mang theo vali kéo loại nhỏ và một balo đeo lưng nhỏ, gần như đa số các hãng đều ok việc này nhưng để cẩn thận, tránh bị săm soi khi làm những điều sau:
-Khi đến quầy thủ tục check in, bạn chỉ cần mang theo vali cabin ( chỉ để đúng 7kg xách tay) để cho nhân viên kiểm tra thấy đúng tiêu chuẩn. Còn balo dùng để đựng số cân thừa thì bạn nên gửi lại người nhà, bạn bè xách hộ đứng phía xa. Khi làm xong thủ tục bạn chạy ra lấy rồi cứ thế vào cửa quét an ninh.



-Sau khi bạn qua cửa quét an ninh và ngồi khu vực chờ lên máy bay. Khoảng 15 – 20 phút trước giờ bay thì bạn đi bus hoặc ống lòng lên máy bay. Một số trường hợp nhân viên mặt đất có thể quan tâm số lượng hành lý của bạn nếu bạn mang quá nhiều. Vậy nên hãy tỏ ra tự nhiên để tránh bị chú ý nhé.
Một cách thiết thực hơn bạn nên mở vali để nhét balo vào trong. Nếu không thể nhét được hãy cố gắng mang balo và kéo vali làm sao đừng quá lộ liễu, lẫn vào giữa đám đông để tránh bị soi trực diện.
-Với những bạn không có vali kéo thì các bạn có thể mang theo một balo + túi xách tay. Và khi làm thủ tục check in, bạn chỉ cần xách balo vào, còn túi nhỏ nhờ bà con, bạn bè xách đứng đằng xa hoặc “cố ý” bỏ quên dưới chân khi làm thủ tục. Khi vào cửa lên máy bay chắc nhất nhét túi vào balo để tránh săm soi hành lý ký gửi.

Hy vọng với những mẹo mà Cánh Chim Việt chia sẻ trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi mang hành lý đi máy bay. Nếu có thắc mắc về vé máy bay giá rẻ, vé máy bay Vietjet, Jetstar hoặc vé máy bay Vietnam Airlines và các thủ tục hàng không liên quan, vui lòng liên hệ tổng đài 1900636424 hoặc truy cập website canhchimviet.com.vn để được tư vấn rõ ràng, cụ thể.

1 nhận xét: